CÂU CHUYỆN HUYỀN CƠ

Ngã tư Bà Quẹo nổi tiếng là có bốn nhân vật kỳ quái Hai Bình, Ba Luận, Bốn Giải, Năm Đề không ai là không biết, bốn nhân vật nầy rãnh rổi thường đến với nhau, hết mổ xẻ chuyện đông rồi đến chuyện tây, chuyện nào cũng ra phết, ở cạnh nhà Hai Bình là quán cà phê nhiều vị khách lắng nghe say sưa.

Cũng như ngày nào Hai Bình chăm sóc mấy chậu hoa cây cảnh xong thời có khách, không Ba Luận thời Bốn Giải đến chơi, Hai Bình đang tưới hoa hắc hơi vài cái Hai Bình nghĩ thầm hôm nay tứ quái đủ mặt hay sao mà hắc hơi dữ quá. Hai Bình vừa tưới hoa xong thời nghe tiếng xe máy đi vô cổng không phải một người mà có đến ba người, Hai Bình nói chà linh thiệt tam quái đã đến, Hai Bình tiếp đón niềm nở rồi cười nói: Chuyện lạ sắp mở màn rồi đây.

Hai Bình kêu bốn ly cà phê chế bình trà thượng hạng cả bốn người vừa uống cà phê vừa nói chuyện linh tinh tình hình xã hội, bước qua tuần trà.
Năm Đề nói hể nói đến thời cuộc vận mệnh xã hội thời người ta thường đề cập đến Huyền Cơ không lẽ có sự sắp xếp của Ông Trời.

Ba Luận nói: Đúng vậy. Vận thời đi khỏi ông giỏi cũng chẳng làm được gì, tài hay cho mấy nhưng vận thời không có làm lớn thời lỗ lớn, làm nhỏ thời lỗ nhỏ, biết bao doanh nghiệp phá sản khóc đứng khóc ngồi.

Bổn Giải nói. Ba Luận nói cũng phải những người thất bại thường là những người không nắm bắt được thời cơ, không tận dụng được thời cơ, người thành công nhất vẫn là người nắm rõ thời cơ, hiểu rõ vận thời, mùa rét thời bán áo lạnh, mùa nóng thời bán nước đá, còn không bán áo lạnh, bán nước đá, thời đi vào trung lộ kinh doanh buôn bán những mặc hàng mùa nào người ta cũng dùng.

Hai Bình nói. Hiểu rõ Huyền Cơ. Tận dụng thời cơ là như thế nào ? Có ai thấy được Huyền Cơ chưa, nếu chưa thấy cũng chỉ là đoán mò. Thấy trời mưa liền đi buôn áo lạnh thời chưa gọi là nắm bắt thời cơ, nắm bắt thời cơ là biết mùa Đông sắp đến ta đã chuẩn bị số lượng áo lạnh áo mưa để mà bán. Như vậy người nắm bắt thời cơ là người phải hiểu sự chuyển vận của Trời Đất. Trời chuyển Đông thiên hạ sống theo Đông, Trời chuyển Xuân thiên hạ sống theo Xuân, nắm rõ chu kỳ luân chuyển Xuân, Hạ, Thu, Đông, chu kỳ luân chuyển đó chính là sự sắp xếp theo Luật Tuần Hoàn vũ trụ gọi là Huyền Cơ.

Nắm bắt Huyền Cơ là hiểu rõ chu kỳ luân chuyển Xuân, Hạ, Thu, Đông. Thấy Xuân đến theo xuân đó gọi là theo thời theo thế không phải là nắm bắt thời cơ.
Nắm bắt thời cơ là chuẩn bị trước khi mùa Đông đến, làm chủ thế cuộc vì Đông đến thiên hạ sống theo Đông. Những gì thiên hạ sống theo Mùa Đông thời ta đã chuẩn bị thứ mà thiên hạ cần.

Năm Đề nói xen vào. Nói đến Huyền Cơ là nói quy luật Luân Chuyển Tuần Hoàn không phải là Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mà còn nói đến các chu kỳ Tuần Hoàn khác nữa như chu kỳ Thượng Ngơn, Trung Ngơn, Hạ Ngơn trong một nghìn năm. Chu kỳ Thượng Ngơn, Trung Ngơn, Hạ Ngơn trong mười nghìn năm.

Chu kỳ Thượng Ngươn, Trung Ngươn, Hạ Ngươn trong một triệu năm. Nói rộng hơn nữa là chu kỳ Tuần Hoàn một tiểu kiếp Thượng Ngươn, Trung Ngươn, Hạ Ngươn 16 triệu 800 nghìn năm.
Ba Luận nói chu kỳ một nghìn năm chia làm ba giai đoạn Thượng Ngơn Thánh Đức. Trung Ngơn Nhơn Đức. Hạ Ngơn Mạc Pháp, mỗi chu kỳ kéo dài 3 trăm 33 năm.

3 trăm 33 năm đầu nghìn năm tức là Thượng Ngơn Thánh Đức. Khác với chu kỳ Hạ Ngơn Mạc Pháp 3 trăm 33 năm những thập niên cuối chu kỳ nghìn năm. Chu kỳ Thượng Ngơn Thánh Đức chơn Dương rất mạnh phù hợp với chân thiện con người, không phù hợp với Tà Ác. Vì thế Chánh Pháp ra đời tận độ nhân loại con người về trời.
Đến chu kỳ Hạ Ngơn Mạc Pháp chơn Âm hưng thịnh phù hợp với tánh ác vì thế cái ác nổi trội đè bẹp cái thiện. Nên gọi là thời Mạc Pháp.

Bốn Giải nói đến giờ nầy tôi mới hiểu thế nào là Hạ Ngơn Mạc Pháp. Khi chu kỳ Hạ Ngơn Mạc Pháp mở màn thời những học thuyết tà đạo, những mưu mô hiểm độc, những thể chế phi nghĩa sanh ra ở thời Hạ Ngơn Mạc Pháp đạo đức con người xuống cấp.

Nhưng đến khi Cơ Thượng Ngơn Thánh Đức ra đời chơn Âm bị đẩy lùi cái ác lần lần bị hủy diệt vì không còn phù hợp, thay vào đó là Chân Thiện ra đời đi vào Cơ Thượng Ngơn Thánh Đức. Những gì sanh ra trong thời Mạc Pháp gần cuối chu kỳ một nghìn năm, sẽ bị hủy diệt lần theo chu kỳ Thượng Ngơn Thánh Đức ra đời. Chủ Nghĩa Cộng Sản sẽ không còn vì Chủ Nghĩa Cộng Sản sanh ra trong thời Hạ Ngơn Mạc Pháp. Không cần đánh phá cũng tự biến tan khi Thượng Ngơn Thánh Đức ra đời.

Đầu Kỉ Nguyên Thượng Ngơn Thánh Đức mở màn đi vào chủ nghĩa chân thiện, chủ nghĩa chân thiện chính là chủ nghĩa Đại Đồng, chủ nghĩa đỉnh cao của Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ đi vào cuộc sống mùa xuân.
Hai Bình nói: mỗi người đã mở ra một tia sáng làm tôi tỉnh ngộ theo cơ sấm nói mười phần hết bảy còn ba, hết hai con một mới ra thái bình. Không phải là nói nhân loại con người chết hết bảy còn ba, chết hết hai còn một mới ra thái bình. Vì chưa tới chu kỳ Thủy Tai gần cuối tiểu kiếp. Mà là nói những gì sanh ra ở thời Hạ Ngơn Mạc Pháp ví dụ như chủ nghĩa Vô Thần, sẽ bị hủy diệt xóa bỏ chỉ còn lại một phần mà thôi. Những ai giác ngộ sớm họ từ bỏ chủ nghĩa vô thần, tránh đi hậu họa.

Qua câu chuyện trên ta có thể hình dung ra mà thấu rõ Huyền Cơ. Ở vào giai đoạn Thượng Ngơn Thánh Đức, đương nhiên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa trên các cõi trời lâm phàm xuống thế phải nói là rất nhiều để lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn tiến hóa lên ngôi vị cao hơn, cũng như thành lập quốc độ các cõi nước trời. Cơ hội hàng triệu năm đâu thể bỏ qua ra sức gieo trồng Thiên Ý. Gặt hái phúc báo vô tận vô biên kiếp về sau.

Tứ Quái mỗi người nói lên sự hiểu biết của mình làm sáng tỏ được Thiên Ý Huyền Cơ. Thậm chí nắm bắt được Huyền Cơ mở ra một tương lai mới. Ông Thời đã có, Ông giỏi ra sức, thuận buồm xuôi gió làm đâu Đặng đó, tài lộc kéo đến ào ào như trận mưa rào mặc sức tha hồ mà hưởng.
——————————-

Câu Chuyện Huyền Cơ đến đây là hết

Long Hoa Lược Truyện, Văn Hóa Cội Nguồn