ĐỀ 82

Văn Học Nghị Luận

Từ ngàn đời nay, con cháu Tiên Rồng vốn thông minh nhưng lại chất phát là do nền Văn Minh nông nghiệp tạo ra, trai thời Hiền Đức Hiếu Trung Nhân Nghĩa, gái thời kín đáo Đức Hạnh Trung Hậu đảm đang đã làm nên bản sắc vẻ đẹp cao quý của người Việt Nam con cháu Tiên Rồng.
Vì lạc Cội lạc Nguồn dần dần người Việt lai tạp nhiều cái chẳng đẹp từ trào lưu Văn Hóa đồi trụy thế giới. Đương nhiên không ít bộ phận người Việt bàn rẻ bản thân. Mất Nhân Cách, thiếu Phẩm Hạnh. Vô tình chà đạp lên bản thân của chính mình.

Người Ta thường nói đẹp Tính Nết mới thật sự là vẻ đẹp của người Việt Nam, vẻ đẹp vì lụa cũng như sự kín đáo là do vẻ đẹp Tính Nết biểu lộ ra bên ngoài. Người Việt Nam luôn coi trọng vẻ đẹp Tâm Hồn, từ vẻ đẹp Tâm Hồn biểu lộ vẻ đẹp ra bên ngoài làm sáng danh của người Việt Nam.
Dù cho giàu sang quyền huy, cũng như đẹp cách mấy, nhưng Tâm Hồn xấu xa, thời coi như sự giàu sang quyền huy vứt bỏ, cũng như đẹp cách mấy cũng trở thành xấu xa.

Vẻ đẹp Tâm hồn là vô cùng quý giá, không có vẻ đẹp và sự giàu sang nào sánh kịp. Mất đi vẻ đẹp Đạo Đức Tâm hồn dù cho là Tổng Thống cũng bị người Ta khinh miệt, thậm chí còn chế nhạo. Thật đáng thương cho những ai chỉ biết quý trọng bề ngoài, mà quên đi vẻ đẹp Tâm Hồn vẻ đẹp rực rỡ như mùa xuân không bao giờ tàn phai. Mất Đạo Đức Nhân Cách, Phẩm Hạnh là một tai hại không có sự tai hại nào bằng.

Nếu như cứ mãi xem thường Nhân Cách, Phẩm Hạnh, Đạo Đức vẻ đẹp của Tâm Hồn chỉ lo trau chuốt bề ngoài thời tự mình đào lỗ chôn cuộc đời mình, dù cho giàu có quyền huy, hay xinh đẹp đến đâu.
Yêu Tinh Quỷ dữ tu luyện thành người phải nói là xinh đẹp như Tiên, quyền huy làm khiếp sợ mọi người. Nhưng Yêu Tinh Quỷ dữ có được tôn kính ca ngợi gì đâu, mà còn bị Thiên Hạ nhân loại nguyền rủa thậm chí còn xa lánh vì cái Tánh ác độc gian trá của Yêu Tinh Quỷ dữ.

Hãy làm những gì để cho nhân loại bớt đau thương, thời cho dù thân hình xấu đến đâu cũng được nhân loại tôn kính, sống có trách nhiệm, sống vì Dân vì nước bạn cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Ở vào thời Thượng Ngơn Thánh Đức mà có lối sống tranh giành thắng làm Vua, thua là Giặc đi vào độc tài độc trị là đi ngược lại Cơ Trời. Mà phải có lối sống ưa chuộng Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ, Tự Do, Công Bằng Bình Đẳng thì ai cũng tôn kính ca ngợi.

Vẻ đẹp Linh Hồn là vẻ đẹp Nhân Cách, Phẩm Hạnh, Đạo Đức, làm tỏa sáng lòng Trung, Hiếu, Nhân Nghĩa. Cũng như lòng thương yêu nhân loại. Không có tư tưởng quay lưng lại với Cội Nguồn, mà tôn vinh Cội Nguồn đoàn kết anh em chấm dứt chiến tranh. Chấm dứt những hi sinh vô nghĩa, để lại bao tại hại oán thù không những đời mình mà còn làm khổ lây đời con cháu. Điểm lợi và điểm hại đã cho Ta thấy rõ qua nhiều triều đại, sự lật đổ nhau tranh giành quyền lực và kết cuộc là con số không. Danh thơm chẳng thấy danh ác thời đầy.

Sự cám dỗ của lợi danh bất chính, có thể đến bất kỳ lúc nào khi chúng Ta đã đánh mất vẻ đẹp Linh Hồn không còn Nhân Cách, Đạo Đức, phẩm Hạnh nữa.
Không Phải ai sinh ra cũng đủ sáng suốt để nhận định sự đúng sai nếu không qua sự phản ảnh của sách vở. Nhất là sự phản ảnh khai trí của Văn Hóa Cội Nguồn.
Sự ham muốn con người thì ai cũng có, nhưng nếu đó là sự ham muốn đi ngược lại Đạo Đức, làm hại con người. thời sự ham muốn đó không được nhân loại chấp nhận. Bằng ngược lại sự ham muốn làm cho nhân loại sống bình yên, sống hòa thuận như anh em một nhà. Đại Đồng Bình Đẳng yêu thương. Sống có Nhân Quyền, Dân Chủ, Tự Do thời nhân loại ca ngợi tôn vinh, lưu danh đến muôn đời nét đẹp Tâm Hồn luôn tỏa sáng.

Tóm lại : Từ ngàn đời nay, con cháu Tiên Rồng vốn thông minh nhưng chất phát là do văn minh nông nghiệp tạo ra bản chất thật thà chất phát, trai thời Hiền Đức Trung Hiếu Nhân Nghĩa. Gái thì kín đáo Đức Hạnh Trung Hậu đảm đang. Đã làm nên bản sắc đẹp đẻ của Dân Tộc Việt Nam.

Văn Học Nghị Luận: Là Văn Học nghiên cứu, thảo luận, bàn luận, phân tích. Làm sáng tỏ hàm ý sâu sắc của Văn Hóa. Được mệnh danh là Văn Học cá chép hóa Rồng. Từ phàm phu trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Một Dân Tộc bình thường, trở thành Dân Tộc phi thường. Dân Tộc Thần, Thánh.
* * *
Văn Hóa Cội Nguồn
——————————————————-