CÂU CHUYỆN SỐ 14

THÁNH ĐỨC PHỤC SINH

Nghe tiếng chó sủa, người ta nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp đi vào nhà Bà Năm.
Người phụ nữ ấy không những xinh đẹp, mà giọng nói nghe ngọt ngào thanh tao, ai nghe qua cũng cảm thấy mến ưa. Tiếng người phụ nữ ấy vang lên: chị Năm, chị Năm có ở nhà không ? Miệng thời hỏi nhưng chân bước lia, bước lịa vào nhà.
Bà Năm đang ngồi nói chuyện cùng người bạn, chưa kịp trả lời thời người phụ nữ xinh đẹp đã đi vào lên tiếng chào hai người. Bà Năm định hỏi nhưng chưa kịp hỏi, thời người phụ nữ xinh đẹp nói: Chà ngồi đây mà tưởng đi đâu rồi. Bà Năm nhìn người phụ nữ mới đến hỏi: Em Bảy Xóm tìm tôi có chuyện gì mà có vẻ vội vàng quá vậy ? Người phụ nữ tên Bảy xóm nhanh miệng nói: Có chuyện vui mới tìm đến chị, nói cho chị nghe vậy mà.
Bà Năm chìa tay ra: Mời em Bảy ngồi. Bảy Xóm vừa ngồi xong, Bà Năm chỉ người bạn đang ngồi đối diện với mình nói: Em Bảy có biết người nầy không ?
Người phụ nữ xinh đẹp tên Bảy chấp tay chào, rồi hỏi: Chị Quyên đến đây chơi lâu chưa ? Người phụ nữ tên Quyên chưa kịp trả lời. Bảy xóm nhìn Bà Năm nói: Em đâu có lạ gì chị Quyên. Chị Quyên là người phụ nữ xinh đẹp nổi tiếng ở Đền Hùng. Chị Quyên thường giảng về Văn Hóa Cội Nguồn ai cũng kính mến.
Bà Năm nhìn Bảy rồi hỏi: Thật ra em tìm Chị có chuyện gì ? Bảy tươi cười, nụ cười vô cùng duyên dáng: Em đã nói rồi mà, em tìm Chị là để báo cho Chị tin vui. Bà Năm nói: Hèn gì mắt chị nảy giờ cứ nháy lia, nháy lịa tin vui lắm đây. Bảy nói cho Chị nghe đi.
Bảy xóm không trả lời, Bà Năm mà nhìn Quyên rồi nói: May quá hôm nay có Chị Quyên ở đây, có thể giải đáp thắc mắc của em luôn.
Bà Năm nghe Bảy nói thế liền hỏi chuyện gì vậy Bảy? Bảy Xóm hỏi: Chị Quyên em nghe người ta đồn ầm lên. Tuất, Hợi, Thánh Đức Phục Sinh có nghĩa là sao? Em không hiểu. Nghe nói câu sấm ấy là do Trạng Trình để lại. Tiên đoán về cuối thời mạt pháp chuyển sang thời Thánh Đức. Thánh Đức Phục Sinh nghĩa là sao hở Chị ? Bà Năm nhìn sang Quyên như đang chờ đợi câu giải thích.
Người đàn bà lịch sự sang trọng tên Quyên nhìn thấy hai người, nhìn mình như chờ đợi câu giải thích, Quyên nghĩ thầm trong bụng có lẽ đây cũng là Ý Trời muốn mình giải thích câu sấm quan trọng mà người Việt Nam luôn trông đợi, để thỏa mãn lòng hiểu biết của câu sấm nầy.
Quyên nói: Chuyện gì chứ chuyện nầy thời tôi rất rành, tôi đã đọc qua câu sấm đây nhiều lần, và có người đã giải thích cho tôi hiểu. Nói về giảng sấm không phải giảng như giảng văn, mà phải giảng giải từng chữ rồi ghép lại thành câu. Nhưng phải đúng trong khuôn phép của sấm nói về giai đoạn nào, Mạt Pháp, hay Thượng Ngươn Thánh Đức. Hay cuối thời Mạt Pháp. Câu sấm ấy phải giải đúng giai đoạn đầu Thượng Ngươn Thánh Đức thời mới trúng được.
Theo những gì Quốc Tổ dạy. Đầu thế kỉ trăm năm thời có Hiền Nhân ra đời. Đầu kỉ nguyên nghìn năm thời có vĩ nhân xuất thế. Như vậy đầu thế kỉ 21 cũng như đầu kỷ nguyên 3000 năm vừa có Hiền Nhân xuất thế vừa có Vĩ Nhân ra đời. Như vậy câu ( Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình, Tuất, Hợi, Thánh Đức Phục Sinh ) ở vào giai đoạn đầu thế kỷ 21 cũng là đầu kỷ nguyên 3000 năm. Ứng vào năm Thân, Dậu, Tuất, Hợi 2017 đến 2020. Sẽ có nhiều Hiền Nhân ra đời cả Vĩ Nhân ra đời. Phò giúp Pháp Vương Thiên Tử xuất thế. Pháp Vương Thiên Tử chính là Văn Hóa Cội Nguồn cũng như Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Nền Văn Hiến dựng nước Văn Lang.
Thánh Đức Phục Sinh ở đây có nghĩa là: Như chúng ta đã biết nói đến Thánh là nói đến Luật, nói đến Đức là nói đến Đạo Lý. Luật thời phát sanh từ Hiến Pháp. Đức phát sinh từ Đạo lý Văn Hóa. Như vậy Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Sẽ trở lại với dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng cuối thời mạc pháp giai đoạn đi lần đến kết thúc 2000 năm và tỏa sáng vào thượng ngươn Thánh Đức từ 2001 dần dần sáng tỏ, đến 2017 thời tỏ rạng ánh bình minh, đến 2020 kỷ nguyên 3000 nghìn năm thời tỏa ánh Dương Quang rực rỡ. Như chúng ta đã thấy Văn Hóa Cội Nguồn xuất hiện và đã tỏa sáng lần lần như chúng ta đã thấy.
Theo Quốc Tổ truyền dạy: Một đại cuộc xuất hiện phải mất 40 năm. 20 năm ẩn Âm. 20 năm xuất hiện Dương. Như vậy, Văn Hóa Cội Nguồn xuất hiện từ lâu, cuối giai đoạn thế kỉ 20 cũng là cuối kỉ nguyên 2000. Giai đoạn ẩn 20 năm và xuất hiện tỏa sáng lần, từ năm 2001 đến 2020 là thấy rõ như mặt trời đã lên. Không những phục sinh về Văn Hóa Cội Nguồn, mà còn phục sinh về dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng. Lạc Hồng vinh Hoa.

Để cho hai người rõ thêm Quyên nói: Thánh Đức Phục sinh có nghĩa là mất đi giờ hồi sinh trở lại. Cũng giống như cây khô héo lâu ngày, bỗng đâm chồi mọc nhánh cành lá sum suê, đơm hoa kết trái. Người đã ra đi không còn ở nhân gian bỗng nhiên trở lại chính là phục sinh, hồi sinh, tái sinh cũng vậy. Thánh Đức Phục Sinh có nghĩa là nói đến Hiến Pháp dựng nước Văn Lang biến mất từ lâu, bỗng xuất hiện phục sinh hồi sinh trở lại với dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng. Có nghĩa là năm nghìn năm trước đây, Quốc Tổ đã dùng Văn Hóa Cội Nguồn khai sinh ra nước Văn Lang, cũng như Bách Việt Tiên Rồng. Lập ra thời đại Hồng Đức niên đại Hùng Vương. Tất cả đều sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Nhưng sau đó Văn Hóa Cội Nguồn đi lần vào thất truyền do truyền khẩu quá dài đi vào tam sao thất bổn. Những gì còn sót lại Văn Hóa Cội Nguồn cũng đã biến mất khi kết thúc niên đại Hùng Vương kéo dài độc lập 2701 năm.

Nay Văn Hóa Cội Nguồn trở lại, chính là sự hồi sinh phục sinh đi vào cơ Thánh Đức, thượng ngươn huyền cơ Tạo Hóa. Sự phục sinh, hồi sinh Văn Hóa Cội Nguồn, đem lại mùa xuân mới. Nước Việt Nam sẽ trở thành hùng mạnh. Không nói là lẫy lừng vang dội khắp năm châu bốn biển. Dân giàu nước mạnh. Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ, Công bằng, Bình Đẳng văn minh. Thánh Đức Phục Sinh là như thế những gì trước đây thời dựng nước đã có, giờ trở lại mà thôi.
Bà Năm và Bảy xóm ngồi nghe say sưa, tưởng như vừa trải qua một giấc chiêm bao không sao tưởng tượng nỗi. không tin sao được vì những gì đang diễn ra cơ Thánh Đức đã tới nơi rồi. Hai người nhìn nhau bái dài Quyên. Coi Quyên như nhà truyền Giáo, truyền Đạo lỗi lạc góp phần vào mùa xuân đất nước.
* * *

Câu Chuyện THÁNH ĐỨC PHỤC SINH đến đây là hết.
Long Hoa Lược Truyện, Văn Hóa Cội Nguồn