TẬP CHÍ THỜI ĐẠI – 4

Truyền thống Cha Ông thật diệu kỳ
Rồng Tiên hội tụ trổ khoa thi
Hiếu Trung, trung hiếu thờ Quốc Tổ
Nước non nguy biến dậy mà đi

Khi Tổ Quốc lâm nguy cũng chẳng thiếu gì người dám nói lên sự thật, những sự thật về cuộc sống, sự thật về chế độ thể chế độc tài, độc trị, không sợ trù dập không sợ tù đày. Những tâm hồn vĩ đại làm sáng tỏ cốt cách phong độ của người anh hùng. Thể hiện lòng Trung Hiếu đối với Ông Cha đối với non sông Tổ Quốc. Những con người dám quên mình vì dân tộc, vì Cha Ông vào tù vô tội, nói lên tiếng nói đầy chính nghĩa, tiếng nói thật sự vì dân, vì nước. Với lối sống độc đáo, việc làm cao quý một vẻ đẹp hùng- bi- trí- dũng, phong cách sống triết lý sống của đại anh hùng. Sống không hổ thẹn đối với Cha Ông không hổ thẹn đối với dân chúng, đối với non sông Tổ Quốc. Cách sống vượt lên thế tục bình thường. Có thể nói là những bậc chân Thánh của thời đại, sinh ra ở đời để cứu lấy dân tộc trước mưu đồ xâm lược của ngoại bang.
Những người dám nói lên sự thật trước công luận phản ảnh một chế độ thối nát, một chế độ thể chế độc tài, độc trị chỉ biết bảo vệ quyền lực của mình, đảng phái của mình, còn dân chúng nước non thời bỏ mặt cho ngoại bang dùng trăm mưu nghìn kế làm hại Tổ Quốc làm hại dân tộc. Thậm chí xâm chiếm đất đai Ông Cha. Trong trời đất không có việc nào quan trọng hơn là cảnh nước non rơi vào nguy khốn, cảnh nô lệ ngoại bang không còn xa,
Dân tộc Việt Nam mãi mãi sống trong khốn khổ U Minh đen tối . Ở vào thời điểm nước non như nghìn cân treo sợi tóc. Những con người đầy lòng trách nhiệm đối với dân tộc, đối với Cha Ông, đối với non sông Tổ Quốc sẳn sàng dấn thân vào nhà tù, biểu lộ một lập trường Trung với nước Hiếu Kính đối với Cha Ông, giữ vững Truyền Thống Anh Linh dân tộc, đầy tự tin nói lên tiếng nói vì đại nghĩa, phê phán và tôn vinh những cái lợi cái hại của dân tộc Do chế độ thể chế độc tài gây ra. Những con người như thế là những con người phi phàm, xứng đáng làm rường cột cho nước nhà. Giữ vững nền độc lập dân tộc. Từ xưa cho đến ngày nay những tư tưởng phi nghĩa không bao giờ thắng được những tư tưởng chính nghĩa. Kết cuộc bao giờ cũng thế, tư tưởng chính nghĩa bao giờ cũng thắng tư tưởng phi nghĩa,
Hết lòng vì phụng sự dân tộc đầy lòng trách nhiệm của một người dân đối với non sông Tổ Quốc, chí nam nhi, chí làm trai , nợ nước non đó chính là lẽ sống của một con người tâm hồn lớn, nhân cách lớn.
Người có tài đức lớn, thời vượt qua chủ nghĩa cá nhân luôn nghĩ đến vận nước vận non , luôn đặc hạnh phúc non sông Tổ Quốc trên hạnh phúc bản thân mình. Sống ở đời bản lĩnh cứng cỏi và niềm tin ở bản thân là yếu tố quyết định cho vận mệnh bản thân của chính mình. Hết lòng vì Truyền Thống Anh linh dân tộc làm cho ánh sáng Đạo Đức Cha Ông luôn tỏa sáng trong tâm hồn con dân Đại Việt, dù cho trải qua bao gian nan chướng ngại, sự rủi may, cũng không sờn lòng. Sự thành bại ở đời là chuyện bình thường không mấy để ý quan tâm. Chỉ cần đêm hết tài năng phục vụ cho non sông Tổ Quốc, phục vụ cho Truyền Thống Anh Linh Ông Cha là được rồi, sống có trách nhiệm nên không cầu lấy danh lợi gì cả. Trở về Cội Nguồn theo đạo đức Cha Ông sống cuộc sống đích thực của đạo làm người. Sống có tình có nghĩa không làm hại muôn dân không làm hại non sông Tổ Quốc.
Trong sứ mạng thiêng liêng của một con người có tâm là phản ảnh sự Trung Trực, luôn có trách nhiệm đối với Quốc Gia dân tộc. Dù trong hoàn cảnh nào cũng biểu hiện lập trường phụng sự Tổ Quốc phụng sự Cha Ông là không gì thay đổi. Những kẻ đi ngược lại Truyền Thống Anh Linh Cha Ông đạo đức dân tộc, làm hại dân tộc thời phải cương quyết lên án.
Trong cái xã hội mà nhân, nghĩa, lễ, trí, tín cũng như Truyền Thống Anh Linh Cha Ông không còn coi trọng, thời không nói cũng biết cái xã hội như thế thời đạo đức con người đã xuống cấp đến tận cùng. Kể gì đến đồng loại, kể gì đến Cha Ông, kể gì đến non sông Tổ Quốc, thời kỳ đen tối của xã hội đã bao trùm non sông Tổ Quốc. Xã hội ngập tràn sự giả đối không còn đâu là lẽ phải nữa. Truyền Thống Anh Linh Ông Cha không tôn thờ. Tôn thờ xu thế ngoại bang thời nguy cơ mất nước hiểm họa trùng trùng tránh đâu cho khỏi chiến tranh loạn lạc, nhà tan cửa nát khốn khổ vô cùng.
Đằng sau những bức tranh chế độ thể chế độc tài độc trị là những hình ảnh kiếp người cúi đầu trong sự xin cho mỏi mòn được chút tự do, trong cuộc sống nặng nề với bao nổi khác khao về cuộc sống.
Những thảm cảnh oan trái do chế độ thể chế độc tài độc trị gây ra, tô điểm thêm cho con người Việt Nam những khốn cùng trước mắt là nhà tù mọc lên như nấm mỗi ngày một thêm rộng lớn. Những người tù lương tâm phải chịu cảnh đọa đày trong đó. Nổi buồn của những người yêu nước thương dân yêu truyền thống Ông Cha luôn bị khủng bố bằng những gọng kiềm và bạo lực. Những cuộc sống mỏi mệt vì không có tự do lẩn quẩn trong cuộc sống xin cho, cuộc sống trói buộc bởi nhiều luật lệ hết sức vô lý. Một cuộc sống mà quá nhiều thành phần quản lý chồng chéo lên nhau, Chỉ nhìn vào sự quỳ lụy cúi đầu chờ đợi sự xin cho hết ban ngành nầy đến ban ngành khác, qua nhiều thành phần quản lý khác nhau thời cũng đủ biết cuộc sống người dân khốn khổ biết dường nào. Những hình ảnh người dân mưu sinh bằng sự xin cho nhỏ giọt của chế độ tạo lên nổi sống khó khăn buồn tẻ trong cuộc sống.
Trong cuộc sống khi đạo đức con người xuống cấp trong hoàn cảnh đó xã hội thường sản sinh ra những con người quái đản, ngược đời làm cho xã hội càng thêm phức tạp hổn loạn. Sự mòn mỏi cứu cánh của tất cả người dân khốn khổ là mơ ước đến cuộc sống Tự Do, Công bằng Bình Đẳng, ai cũng có cái quyền để mà sống. sống tự do mưu cầu hạnh phúc.
Dưới sự thống trị của chế độ thể chế độc tài độc trị , cuộc sống trở nên tuyệt vọng sống mất tự do, sống trong môi trường không được bình đẳng, sống không có Nhân Quyền, sống trong không gian chật hẹp và đầy tăm tối .
Sự đáng quý của con người là sống Tự Do, sống mưu cầu hạnh phúc. Sống có quyền được sống. Sống an vui tự tại. Sống trong sự bố thí xin cho hạnh phúc cuộc sống như ngọn đèn leo lét, chỉ cần một cơn gió nhẹ của sự bạo tàn cũng đã rơi vào hố thẳm u minh.
Cuộc sống dưới chế độ thể chế độc tài độc trị làm cho con người khốn khổ chán ngán vô vị.
Trong cái nghèo, cái đau, cái bệnh, cái tật. Đã là khốn khổ lắm rồi. Sống trong môi trường độc tài, độc trị cuộc sống càng thêm bế tắc đến nghẹt thở, làm ăn phá sản, nợ nần chồng chất, sự khốn khổ đến tột đỉnh của con người.
Những ai cảm nhận thật sâu sắc trước hoàn cảnh lối sống xin cho đầy khốn khổ nầy, thời mới thấy được chế độ thể chế độc tài độc trị không còn phù hợp với trào lưu tiến bộ văn minh nhân loại. Thời đại mà cái gì cũng tiến đến đa hệ gọn nhẹ, nhưng hiệu quả lại rất cao. Thời đại độc tài, độc trị không còn chỗ đứng. Thời còn tiếc rẻ gì nữa mà không loại bỏ đi, thay vào đó là thể chế đa nguyên Nhân Quyền Dân Chủ, sánh vai cùng các nước văn minh thế giới. Dân tộc Việt Nam là dân tộc Đồng Bào, dân tộc kết hợp nhiều dân tộc anh em. Một đất nước hợp chủng tộc mấy mươi dân tộc anh em như thế thời không phù hợp chế độ thể chế độc tài, độc trị. Mà chỉ phù hợp với thể chế đa nguyên Nhân Quyền Dân Chủ, sống trong môi trường tự do Công Bằng Bình Đẳng. Một dân tộc có Truyền Thống lâu đời hơn năm nghìn năm, một dân tộc như thế không thể là một dân tộc kém văn minh, nhất là văn minh về quyền con người Nhân Quyền, Dân Chủ công bằng tự do. Hãy theo chân Quốc Tổ, đi theo con đường Quốc Tổ, phát huy quang đại Truyền Thống Anh Linh dân tộc, xây dựng cuộc sống mới, lối sống mà Quốc Tổ Vua Hùng đã khai sinh ra nhà nước Văn Lang, cũng như dân tộc Bách Việt Văn Lang kéo dài độc lập 2701 năm. Những gì Cha Ông đã truyền lại cho chúng ta. Thời chúng ta phải biết phát huy và gìn giữ.
Vẻ đẹp Truyền Thống Cha Ông là vẻ đẹp hiện thực, vẻ đẹp đạo đức nhân cách, phẩm hạnh của con người Việt Nam. Vẻ đẹp của Tự Do công bằng bình đẳng luôn đem lại hạnh phúc cho toàn sự sống, vẻ đẹp của sự cứu cánh chấm dứt nô lệ, tiến tới dân giàu nước mạnh.
Chế độ thể chế độc tài độc trị, không còn phù hợp cho thời đại mới . Thời đại trình độ dân trí lên cao, trình độ làm chủ khoa học, làm chủ công nghệ thông tin. Chế Độ thể chế độc tài, độc trị, đã quá già cỗi xơ cứng làm cho cuộc sống nghèo nàn, kiến thức lạc hậu bế tắc trên nhiều lĩnh vực. Con người, xã hội. Lĩnh vực khoa học không vươn lên nổi vì bởi sự kiềm kẹp độc tài, độc trị của chế độ. Số phận dân tộc suy yếu, số phận con người nghèo khổ, cứ mãi đeo bám cái nghèo cái đói, cơ cực cứ mãi bám lấy cơ cực, cuộc sống không có ngày mai mà chỉ vật lộn với cái đói cái nghèo cái đau cái bệnh. Thảm hại nhất là những chính sách vô lý làm cho con người phải lâm vào cảnh tù tội. Chế độ mà luôn trù dập những tiếng nói lương tâm, thậm chí còn bị cô lập cuộc sống, cuộc sống đã vốn bất công lại càng thêm bất công.
Thật đáng sợ khi số phận con người đi vào túng quẩn thời bao thói hư tật xấu cứ thi nhau mà xuất hiện càng làm cho xã hội càng thêm tàn tạ, đạo đức đã khô cằn thời con người trở nên vô cảm mặt kệ cho Tổ Quốc non sông ra sao thì ra, khi Tổ Quốc non sông đất đai Ông Cha mất lần về tay quân xâm lược. Không lẽ để cho cuộc sống. Cũng như Non sông Tổ Quốc kết thúc dưới quân xâm lược ngoại xâm dân tộc Việt Nam trở thành dân tộc nô lệ thê thảm đến thế sao ?
Những ai còn nghĩ về non sông Tổ Quốc, nghĩ về Nguồn Cội Truyền Thống Ông Cha , biết yêu thương cuộc sống, những gì đẹp đẽ nhất của dân tộc. Thời không bao giờ nản chí, cố gắng phấn đấu hết mình. giải phóng sự bế tắc của dân tộc. Vượt qua gian khổ, đối mặt với những thách thức khó khăn, nêu cao Truyền Thống Anh Linh dân tộc. Thực hiện lý tưởng cao đẹp, sống là biết cống hiến, sống đâu chỉ cho riêng mình, sống vì chính nghĩa, sống có ước mơ hoài bảo của cuộc sống. Hãy sống như thế và làm chủ lấy cuộc sống của chính mình. Theo chân Quốc Tổ Vua Hùng.
* * *
Vầng trăng lẫn khuất non cao
Bình minh trổi dậy tù nào cũng đông
Thảm thê đất nước Cha Ông
Lạc Nguồn lạc Cội mới nên nỗi nầy
Ở vào thời buổi độc tài
Tránh sao cho khỏi tù đày mọt gông
Những ai còn nhớ Cha Ông
Trở về Nguồn Cội theo chân Vua Hùng
Vượt qua bạo lực gông cùm
Nhanh chân bước đến con đường tự do
Nhân Quyền Dân Chủ ấm no
Nước non tươi sáng lên đò giàu sang
————————–

ĐINH HÙNG CHUNG